Bg_top
Slide Banner

Cách bổ sung nước mùa lạnh

Trời lạnh, hanh khô, chính là lúc mà chúng ta thường lười, bỏ quên việc uống nước. Do lượng nước trong cơ thể không thoát ra ngoài, chúng ta cũng ít có cảm giác bị khát. Thiếu nước trong mùa này sẽ làm làn da chúng ta dễ bị khô, nứt nẻ. Sau đây Dinh Dưỡng Plus giới thiệu cách bổ sung nước cho cơ thể trong mùa hanh khô.

Hãy tạo hương vị cho nước
Nếu thấy nước lọc quá nhạt nhẽo, nhàm chán, bạn hãy tạo hương vị cho cốc nước của mình. Cách đơn giản và hiệu quả nhất là bạn thêm vào cốc nước vài lát chanh, cam hay các lá bạc hà, một miếng dưa hấu… Cốc nước sẽ dễ uống, hấp dẫn và kích thích hơn nhiều. Hơn nữa các thành phần từ nguyên liệu tự nhiên cũng rất tố cho sức khỏe chúng ta nhé.

Uống sữa hoặc nước trái cây
Với các nước hoa quả, trái cây, sữa… đương nhiên hấp dẫn hơn so với với nước lọc rồi. Bạn có thể thay đổi khẩu vị của nước lọc bằng các loại nước trên. Nước hoa quả hay trái cây giúp chúng ta tăng cường kích thích vị giác, thúc đẩy uống nước nhiều hơn, từ đó tăng cường lượng nước trao đổi trong cơ thể. Bên cạnh đó sử dụng các loại nước hoa quả cũng giúp làn da khỏe mạnh, mịn màn hơn. Hãy duy trì việc sử dụng nước này hằng ngày bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ nhé.

Sử dụng trái cây mọng nước
Không phải cứ uống nước là bổ sung nước cho cơ thể, chúng ta vẫn còn các cách khác như ăn trái cây vào mùa hanh khô, đặc biệt là trái cây mọng nước. Như dưa hấu, cam, bưởi… chính các sự lựa chọn tuyệt vời này bổ sung nước, vitaimin, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác cho cơ thể. Rất tốt đấy các bạn

Sử dụng món ăn có nhiều nước
Uống nước canh, nước luộc thịt, luộc rau hay ăn súp cũng là cách bổ sung nước cho cơ thể hợp lý. Khi bạn sử dụng các món ăn này bạn sẽ không còn quên uống nước nữa. Không chỉ thế các món ăn bổ dưỡng sẽ bổ sung nhiều dưỡng chất hơn cho cơ thể

Hãy chọn nước lọc thay nước ngọt
Mùa đông, chúng ta thường ít vận động hơn, cơ thể có xu hướng tích tụ lượng mỡ nhất định. Nếu còn sử dụng thêm nước lọc, chúng ta sẽ tích hợp một lượng đường nữa, từ đó sẽ gây tăng cân cho cơ thể. Bạn nên đổi từ nước ngọt sang nước lọc, vừa có lợi cho sức khỏe vừa có ích cho túi tiền của bạn

Nên ăn cay một chút
Ăn cay không chỉ có tác dụng giữ ấm, mà còn kích thích vị giác, giúp chúng ta ăn ngon hơn. Đây còn là cách khiến chúng ta phải sử dụng nước nhiều hơn. Nhưng không nên ăn cay qua mức nhé, sẽ có phản tác dụng đấy

Tin liên quan