Bg_top
Slide Banner

Biết những điều sau thì ai cũng sẽ chăm uống nước mỗi ngày

Uống không đủ nước sẽ gây mệt mỏi

Những dấu hiệu đầu tiên khi cơ thể thiếu nước như: nhức đầu, khô và dính ở lưỡi hay miệng. Khi tình trạng trên nghiêm trọng hơn có thể xuất hiện các triệu chứng như: mệt mỏi, chóng mặt hay đau ngực. Nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi không rõ nguyên nhân thì rất có thể bạn đã không uống đủ nước đấy!

Thiếu nước làm thay đổi nhiệt độ cơ thể

Nước hoạt động như một hệ thống làm mát của các cơ quan trong cơ thể. Chúng không thể hoạt động bình thường nếu bạn không cung cấp đủ nước. Khi nhiệt độ của cơ thể biến đổi có thể gây ra chứng chuột rút, chóng mặt,..Trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến sốc nhiệt gây đe dọa tính mạng.


Lão hóa da sớm chỉ vì lười uống nước

Uống đủ nước giúp cung cấp độ ẩm cho da làm hạn chế tình trạng khô hay bong tróc. Tình trạng da khô và thiếu nước làm ngăn cản quá trình tái tạo da. Đây là nguyên nhân khiến các dấu hiệu lão hóa xuất hiện sớm và làm da xuống cấp.


Thiếu nước cũng gây ra các vấn đề tiêu hóa

Khi cơ thể không được cung cấp đủ nước sẽ gây ra các vấn đề tiêu hóa như hội chứng kích thích ruột, đau bụng, buồn nôn,..Nước còn có tác dụng hỗ trợ và bảo vệ dạ dày bằng cách trung hòa các axit tiêu hóa. Thiếu nước sẽ khiến lượng axit trong dạ dày tăng cao về lâu dài có thể gây loét dạ dày.


Đau khớp, cơ bắp do thiếu nước

Hàm lượng nước trong cơ bắp không đủ có thể gây đau và sưng đặc biệt là sau các hoạt động thể chất. Nước cũng giúp hỗ trợ hoạt động của lớp sụn giữa các khớp. Nếu thường xuyên gặp phải các cơn đau cơ bắp thì thiếu nước có thể chính là nguyên nhân.


Gây ra các vấn đề về thận

Uống không đủ nước khiến cơ chế lọc độc tố và chất thải của thận bị rối loạn. Lúc này, lượng chất độc có thể rò rỉ và lẫn vào trong máu gây hại sức khỏe. Về lâu dài thói quen này còn khiến hoạt động của thận bị xuống cấp, thậm chí gây ra các vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe.


Những lưu ý để uống nước đúng cách:

- Uống ít nhất 2 lít nước và chia đều thành nhiều lần uống trong suốt cả ngày.

- Không uống nước quá nóng hay quá lạnh gây cản trở quá trình hấp thụ chúng của cơ thể.

- Bổ sung thêm nước từ các loại thực phẩm như: rau xanh, trái cây,

Tin liên quan