Bg_top
Slide Banner

5 điều cần lưu ý cho nước uống hàng ngày

Nước uống rất quan trọng với cơ thể

Nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể, 65-75% trọng lượng cơ, 50% trọng lượng mỡ, 50% trọng lượng xương. Do đó, chúng có vai trò lớn trong việc đưa chất dinh dưỡng tới các bộ phận, bôi trơn cơ khớp, mắt, đào thải chất thải... Nước còn giúp cơ thể phòng bệnh và bản thân nước cũng bảo vệ một số bộ phận của chúng ta.

Uống không đủ nước ảnh hưởng đến chức năng của tế bào và các hệ thống cơ quan trong cơ thể. Những người thường xuyên uống không đủ nước da thường khô, tóc dễ gãy, xuất hiện cảm giác mệt mỏi, đau đầu, có thể xuất hiện táo bón, hình thành sỏi ở thận và túi mật.

Uống bao nhiêu nước là đủ?

Trong điều kiện bình thường, trong một ngày cơ thể cần khoảng 40ml nước/kg cân nặng, trung bình 2-2,5 lít nước/ngày. Ví dụ bạn nặng 60kg thì nhu cầu nước trong ngày khoảng 2,5 lít bao hồm: Khoảng 1 lít được đưa vào cơ thể dưới các dạng nước uống như nước lọc, chè, cà phê, nước sinh tố...; 0,4-0,5 lít dưới dạng nước canh súp và nước trong rau xanh, trái cây; 0,6-0,7 lít trong thức ăn được chế biến như cơm, bánh mỳ, thịt, cá... Còn khoảng 0,3-0,4 lít là sản phẩm cuối cùng của các phản ứng hóa học trong cơ thể.

Uống nước qua máy lọc nước có hơn uống nước đun sôi không?

Sử dụng máy lọc nước sẽ khắc phục hoàn toàn nhược điểm của nước đun sôi như không mất thời gian đun sôi rồi để nguội, không làm thay đổi cấu trúc của nước, có thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, virus, kim loại nặng, không bị tái nhiễm khuẩn và không mất công bảo quản nước thành phẩm sau lọc…

Khi dùng máy lọc nước thông thường, nguồn nước sẽ tinh khiết, góp phần ngăn nguy cơ ô nhiễm nguồn nước ăn uống. Nhưng để có được điều đó, máy lọc buộc phải loại bỏ khoáng chất tự nhiên của nước và làm giảm độ pH trong nước, khiến nước có tính axít, không tốt cho người uống.

Tin liên quan